tisdag 5 augusti 2008

rætt við jónas á opnun á málverkasýningu á Akureyri



Já ég kom inn í gamla mjólkursamlagið, sölustaðurinn hefur heldur breist og eitthvað roskið par á leiðinni út var að seigja að þetta væru nú söluvænlegar myndir fyrir yfirstéttina, ríka fólkið og Jónas sagði kánkvís held ég já fjöll, þetter það eina sem selst... og svo fór ég að spjalla við hann og seigja honum frá Jósep í Sandvík Akureyrarmálaranum gamla sem málaði fyrir alla Akeyreyri og norðurland alltaf út Eyjafjörð Kaldbak og í logni nema ef hann málaði seglskútu undir fullum seglum í snerpings vindi... hvort hann væri kominn í skóna hjá hinum fræga "út eyjafjörð í logni" málara honum Jósep vini mínum sem bjargaði mér einu sinni og konan hans, er ég kom holdvotur og kaldur eftir að hafa dottið í sjóinn á kæjak, er ég var að príla útí hræið af Hrímbak gamla síðutogaranum sem lá við sandvíkina og sílabásinn og Ketill var skipstjóri á, sá sem bjó í kjallaranum hjá foreldrum mínum og ég var sjómaður seiddna. Þá fer Jónas að seigja mér að það eru enginn mannvirki og ekkert líf, ekki einusinni fugl á myndonum hans... jahá þetta minnir mig á annan málara sem alltaf málar myndir sem eru inní framtíðinni eða fortíðinni (það er nú ég sjálfur víst) þegar fólk bjó í hrinjanda við náttúruna og dansaði og elskaði sólina... bjó í hólum og var gott hvert við annað... þetta var og verður vonandi svo aftur og ég mála ekki mikið annað en það... semsé gullöld í fortíð og framtíð... en þú ferð hugsanlega aftar eða framar, eða hvað?... eða var ísland nokkurntíman án fugla? Nei við erum ekki að mála sömu hugmyndina held ég... það er einhver sorg yfir þessu
island er ekki nema 60 til 70 milljón ára skilst mér sem eyja, hér hafa alltaf verið fuglar... en er þá Jónas að mála framtíðina... mann og líflausa? Það er frekar tómleg framtíðarsýn, eða er það viðvörun? Jónas! hvað seigirðu? Já Borghild kom inná myndina út eyjarfjörð í logni eftir Jónas, fugl og líflausa. Í mínum augum viðvörun. Ekki véfrétt. En sorgleg sýn. Og ég get því ekki glaðst er ég horfi á þær en ég virði þær sem aðvörun. Vaknið ef viljum ekki svona framtíð... vöknum saman til vitundar um vistvæna, haldbæra framtíð. Framtíð í jafnvægi og heilsu og fegurð og visku og hamingju. Framtíð án aukningar í magni. Framtíð sem leggur áherslu á gæði en ekki magn. Framtið sem byggir á littlum hópum 100 til 150 manns í hverjum og verða ekki fleiri en þetta fólk passar ákveðinn landskika, kannski 1000 til 1000000 hektara eftir aðstæðum og landið á sig sjálft... er sjálfseignastofnun... og landverðirnir bara með samning um að meiga gera sér skili... torfhús eða helli og rækta matjurtir og lifa nett í tengslum við gjafir náttúrunnar á hráfæði og án kjötáts.

Framtíðin er kanski ekki eins svört og Jónasi finnst hún vera en við þurfum að vara okkur að láta ekki draga okkur á asnaeyrum inní heim eyðileggingar og hætta að trúa á leið úr villu og vonleysi... Það er leið og hún er spennandi og skemmtileg fyrir þá sem hana fara... því að þeir erfa framtíðina...

Inga kommentarer: